Sự thật thú vị về 10 điểm đến nổi tiếng trên Thế giới

Xuất bản: Đã chỉnh sửa:
Sự thật thú vị về 10 điểm đến nổi tiếng trên Thế giới

Bạn có biết rằng Tường thành Trung Quốc không phải là một tường liền mạch, mà thực ra là một chuỗi các tường và pháo đài kéo dài hơn 13.000 dặm? Hoặc rằng Taj Mahal được xây dựng như một tưởng niệm cho vợ của Hoàng đế Shah Jahan, Mumtaz Mahal, người qua đời khi sinh đứa con thứ 14 của họ? Đó chỉ là một số trong số những sự thật hấp dẫn về những điểm đến nổi tiếng nhất thế giới.

Từ Tường thành Trung Quốc cho đến Machu Picchu ở Peru, thế giới đầy những điểm đến đẹp đến ngỡ ngàng và đã đứng vững qua thời gian. Hãy cùng khám phá 10 trong số những điểm đến nổi tiếng nhất thế giới và tìm hiểu những sự thật thú vị mà bạn có thể chưa biết trước đây.

  1. Tường thành Trung Quốc không phải là một tường liền mạch. Thay vào đó, nó được tạo thành từ nhiều tường và pháo đài kéo dài hơn 13.000 dặm.
  2. Taj Mahal ở Ấn Độ được xây dựng bởi Hoàng đế Shah Jahan như là một tưởng niệm cho vợ của ông, Mumtaz Mahal, người qua đời khi sinh đứa con thứ 14 của họ. Taj Mahal được xem là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới và được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
  3. Tháp Eiffel tại Paris, Pháp, được xây dựng như một phần của Triển lãm Thế giới năm 1889. Ban đầu nó được xây dựng như là một công trình tạm thời, nhưng sau đó nó đã được giữ lại và trở thành một trong những biểu tượng của Paris.
  4. Kinh đô của người Inca, Machu Picchu ở Peru, được xây dựng vào thế kỷ 15 và bị bỏ hoang cho đến khi nó được phát hiện lại vào năm 1911. Nó nằm ở độ cao 2.430 mét (7.970 feet) và được xem là một trong những kỳ quan của thế giới cổ đại.
  5. Công viên quốc gia Yosemite ở California, Mỹ, nổi tiếng với các cảnh quan thiên nhiên đẹp như thác nước Yosemite, đá Granite tảng Half Dome và khu rừng khổng lồ của cây sequoia. Nó được thành lập vào năm 1890 và là một trong những công viên quốc gia đầu tiên tại Mỹ. Công viên có diện tích hơn 760.000 acre (hơn 300.000 hecta) và là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất tại California.
  6. Cung điện Buckingham tại Luân Đôn, Anh, là nơi ở của nữ hoàng Anh hiện tại, Elizabeth II. Nó được xây dựng vào năm 1703 và là một trong những biểu tượng quốc gia của Anh.
  7. Tượng Nữ thần Tự do tại New York, Mỹ, được tặng cho Mỹ từ chính Pháp vào năm 1886 để đánh dấu sự kỷ niệm 100 năm độc lập của Mỹ. Với chiều cao 93 mét, tượng Nữ thần Tự do là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất thế giới.
  8. Nhà thờ Sagrada Familia ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha, được xây dựng từ năm 1882 và vẫn chưa hoàn thành đến ngày nay. Nó được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Antoni Gaudí và được xem là một trong những kiệt tác kiến trúc độc đáo nhất thế giới.
  9. Đền Taj Mahal ở Ấn Độ được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng và đá ruby. Nó được xem là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới và là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất ở Ấn Độ.
  10. Đền Angkor Wat ở Campuchia là một trong những di sản thế giới được UNESCO công nhận. Nó được xây dựng vào thế kỷ 12 và là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất và ấn tượng nhất thế giới.

Đó là 10 điểm đến nổi tiếng nhất thế giới và 10 sự thật thú vị về chúng mà bạn có thể chưa biết. Nếu bạn có cơ hội, hãy đến thăm những địa điểm này và khám phá thêm những điều thú vị mà chúng còn che giấu.

Có thể bạn quan tâm

Đã phát hiện trình chặn quảng cáo

Hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách vô hiệu hóa trình chặn quảng cáo trên trình duyệt của bạn hoặc chuyển sang một trình duyệt khác để tiếp tục!