Khám phá 30 sự thật thú vị từ khắp nơi trên thế giới

Xuất bản: Đã chỉnh sửa:
Khám phá 30 sự thật thú vị từ khắp nơi trên thế giới

Chào mừng các bạn đến với bài viết hôm nay, nơi chúng ta sẽ khám phá 30 sự thật thú vị từ khắp nơi trên thế giới. Hãy chuẩn bị cho một hành trình kỳ thú đến những góc khuất của hành tinh này!

  1. Cầu vồng có thể hình thành cả trong bóng đêm! Điều này xảy ra khi ánh sáng trăng chiếu vào các hạt nước trong không khí, tạo ra hiện tượng gọi là cầu vồng trăng.
  2. Trung Quốc đã sử dụng giấy để ghi chép từ hơn 2.000 năm trước, trong khi châu Âu mới bắt đầu sử dụng giấy vào thế kỷ 10 sau Công nguyên.
  3. Bạn có biết rằng ốc sên có thể ngủ trong một khoảng thời gian dài như 3 năm không? Chúng ngủ để tiết kiệm năng lượng khi thức ăn khan hiếm.
  4. Cá mập trắng có hơn 300 chiếc răng, được sắp xếp trong nhiều hàng. Răng của chúng liên tục thay thế suốt đời để duy trì khả năng săn mồi hiệu quả.
  5. Ở Úc, quốc gia với nhiều loài động vật độc đáo, có một loài chuột túi gọi là quokka, được mệnh danh là “động vật có nụ cười hạnh phúc nhất thế giới” vì khuôn mặt dễ thương của chúng luôn trông như đang mỉm cười.
  6. Tại Na Uy, có một hòn đảo gọi là Svalbard nằm ở vĩ độ 78 độ Bắc, nơi mặt trời không lặn suốt 4 tháng vào mùa hè và không mọc lên trong 4 tháng mùa đông.
  7. Tháp Eiffel, biểu tượng của Pháp, được sơn lại mỗi 7 năm và cần đến 60 tấn sơn để hoàn thành công việc.
  8. Nước Phát-xít cổ (còn gọi là nước Soda) đã được sáng chế bởi nhà khoa học người Anh, Joseph Priestley vào năm 1767.
  9. Bạn có biết rằng ở Bhutan, hạnh phúc của người dân được xem là một tiêu chí quan trọng hơn GDP? Quốc gia này đã giới thiệu chỉ số Hạnh phúc Quốc gia (GNH) vào năm 1971.
  10. Ở Nhật Bản, có một cửa hàng sách được gọi là Morioka Shoten Ginza, chỉ bán một cuốn sách mỗi tuần, tập trung vào giá trị của việc đọc kỹ lưỡng.
  11. Tại Hy Lạp, tháng 7 năm 1982, có một màn mưa đá kéo dài 20 phút, lượng đá rơi xuống đạt kỷ lục thế giới với 33,7 triệu kg.
  12. Tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai là tòa nhà cao nhất thế giới, với chiều cao 828 mét (2.722 feet).
  13. Hồ Baikal ở Nga là hồ nước ngọt sâu nhất và cũng là hồ chứa nước ngọt lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 20% tổng lượng nước ngọt dạng hồ trên Trái đất.
  14. Một con cá voi xanh lớn có thể chứa đến 9.000 lít (2.377 gallon) nước trong miệng mình một lần hít.
  15. Mặc dù bầu không khí bên ngoài trạm không gian quốc tế (ISS) có nhiệt độ rất thấp, nhưng bên trong trạm có nhiệt độ ổn định khoảng 23 độ C (73 độ F).
  16. Nước tăng lực Red Bull bắt nguồn từ Thái Lan, dựa trên công thức của nước tăng lực Krating Daeng, sáng chế bởi Chaleo Yoovidhya vào năm 1976.
  17. Cửa hàng bánh mì Subway đã mở đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2000, tại thành phố Hồ Chí Minh.
  18. Vòng quay London Eye ở Anh có chiều cao 135 mét (443 feet), là một trong những vòng quay quan sát cao nhất thế giới.
  19. Ở Bolivia, có một nhà thờ gọi là Nhà thờ Mèo (Iglesia de la Merced), nổi tiếng với số lượng lớn mèo sống xung quanh và trong nhà thờ.
  20. Đảo Chincoteague ở bang Virginia, Hoa Kỳ, tổ chức một lễ hội hàng năm gọi là “Chincoteague Pony Swim,” trong đó những con ngựa hoang bơi qua eo biển để được đấu giá với mục đích gây quỹ cho đội cứu hỏa địa phương.
  21. Cá heo có thể nhận ra bản thân trong gương, cho thấy chúng có khả năng nhận thức bản thân cao.
  22. Tại Canada, có một hồ có tên gọi hài hước là “Hồ Tên Dài” (The Lake With The Long Name), tên đầy đủ của nó là “Chargoggagoggmanchauggagoggchaubunagungamaugg.”
  23. Có một loài cá ở Ấn Độ có khả năng đi bộ trên cạn, gọi là cá đồng (Periophthalmus), chúng có thể sống ngoài nước trong khoảng thời gian ngắn.
  24. Ở Peru, có một thung lũng gọi là Thung lũng Colca, nơi có những vách đá cao tới 3.270 mét (10.725 feet), hơn cả độ sâu của đại hẻm núi Colorado ở Hoa Kỳ.
  25. Thủ đô của Ethiopia, Addis Ababa, được xem là thành phố cao nhất thế giới, nằm ở độ cao 2.355 mét (7.726 feet) so với mực nước biển.
  26. Ở Iceland, có một ngọn núi lửa gọi là Eyjafjallajökull, nổi tiếng vì việc phun trào vào năm 2010 đã gây ra sự cố hàng không lớn trên toàn châu Âu.
  27. Hơn 60% dân số thế giới sống trong 6 quốc gia: Trung Quốc, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Indonesia, Pakistan và Brazil.
  28. Tại Nam Cực, có một hồ nước mặn dưới lòng đất được gọi là Hồ Vostok, nằm ở độ sâu 4.000 mét (13.123 feet) dưới băng, được phát hiện vào năm 1996.
  29. Cầu treo Capilano ở Vancouver, Canada, có chiều dài 137 mét (450 feet) và nằm trên độ cao 70 mét (230 feet) so với mực nước sông Capilano.
  30. Tại Ai Cập, những người cổ đại sử dụng ngón tay của bàn tay để đếm số 12, bằng cách sử dụng ngón cái để chạm vào 3 đốt của mỗi ngón tay còn lại.

Hy vọng những sự thật thú vị trên giúp bạn mở rộng kiến thức về thế giới xung quanh và mang đến cho bạn những phút giây giải trí bổ ích. Hãy tiếp tục khám phá và chia sẻ những điều kỳ thú từ khắp nơi trên hành tinh này!

Có thể bạn quan tâm

Đã phát hiện trình chặn quảng cáo

Hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách vô hiệu hóa trình chặn quảng cáo trên trình duyệt của bạn hoặc chuyển sang một trình duyệt khác để tiếp tục!