10 sự thật thú vị về Elon Musk

Xuất bản: Đã chỉnh sửa: 154 lượt xem

Elon Musk là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất thế giới, với những đóng góp lớn trong lĩnh vực công nghệ và khoa học. Tuy nhiên, dưới đây là 10 sự thật thú vị về Elon Musk mà có thể nhiều người chưa biết đến.

  1. Elon Musk không sinh ra ở Hoa Kỳ, mà là tại Nam Phi vào năm 1971. Gia đình ông di cư sang Mỹ khi ông còn trẻ.
  2. Elon Musk từng đến gần với nghề nghiệp game thủ chuyên nghiệp. Ông đã tạo ra một trò chơi đáng chú ý mang tên Blastar khi chỉ mới 12 tuổi.
  3. Trước khi đến với lĩnh vực công nghệ, Elon Musk đã làm việc trong ngành tài chính, và đã đồng sáng lập PayPal – một trong những công ty tiên phong trong việc thực hiện các thanh toán trực tuyến.
  4. Elon Musk là một fan cuồng của loạt phim James Bond. Trong một cuộc phỏng vấn, ông đã tiết lộ rằng ông muốn xây dựng một chiếc xe tương tự như chiếc Lotus Esprit từ bộ phim The Spy Who Loved Me.
  5. Elon Musk từng sống ở cùng một căn hộ nhỏ với 3 người bạn ở California khi mới đến Mỹ. Ông cũng từng nấu bữa ăn đầu tiên của mình trên chiếc lò vi sóng cũ kỹ.
  6. Elon Musk từng làm việc 100 giờ một tuần khi làm việc cho PayPal. Ông cũng đã nói rằng ông thích làm việc nhiều giờ vì nó giúp ông cảm thấy hạnh phúc.
  7. Elon Musk từng tặng quà cho các thành viên của đội bóng rổ Lakers của Los Angeles với những chiếc Tesla Model S vào năm 2015.
  8. Elon Musk là một trong những nhân vật đầu tiên đưa ra ý tưởng về tàu vũ trụ tái sử dụng. Trong một cuộc phỏng vấn, ông đã nói rằng ông muốn xây dựng một đội tàu vũ trụ tái sử dụng để đưa con người đến sao Hỏa.
  9. Elon Musk là người đầu tiên đưa ra ý tưởng về siêu tốc hạt nhân. Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, ông nói rằng ông muốn phát triển một công nghệ siêu tốc hạt nhân nhằm giải quyết vấn đề năng lượng trên thế giới.
  10. Elon Musk cũng là người đứng đầu trong việc phát triển công nghệ trí não nhân tạo. Ông đã sáng lập công ty Neuralink với mục đích phát triển công nghệ cắm sâu vào não để tăng cường khả năng giao tiếp của con người với máy móc.

Như vậy, đó là 10 sự thật thú vị về Elon Musk mà có thể nhiều người chưa biết đến. Tuy nhiên, với tinh thần sáng tạo và đam mê không ngừng nghỉ của mình, Elon Musk vẫn đang là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn đối với tương lai của nhân loại.

Có thể bạn quan tâm

Đã phát hiện trình chặn quảng cáo

Hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách vô hiệu hóa trình chặn quảng cáo trên trình duyệt của bạn hoặc chuyển sang một trình duyệt khác để tiếp tục!