Những khoảnh khắc bất ngờ trong lịch sử

Xuất bản: Đã chỉnh sửa:
12 sự thật thú vị về những khoảnh khắc bất ngờ trong lịch sử

Chào mừng các bạn đến với bài viết về những sự kiện lịch sử hài hước và bất ngờ. Cùng khám phá 12 sự thật thú vị về những khoảnh khắc ít người biết trong lịch sử nhé.

  1. Tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy từng nói “Ich bin ein Berliner” (Tôi là một người Berlin) trong một bài phát biểu năm 1963. Tuy nhiên, nhiều người hiểu nhầm ý nghĩa của câu này thành “Tôi là một chiếc bánh Berliner” vì “Berliner” cũng là tên một loại bánh ngọt ở Đức.
  2. Nhà vua Charles VI của Pháp (1368-1422) từng tin rằng ông là một con cá thạch (made of glass) và sợ vỡ nên thường yêu cầu người hầu của mình bảo vệ mình khỏi va chạm.
  3. Trong thời kỳ phục hưng, các nhà điêu khắc Ý thường tạo ra những bức tượng trưng cho sự giàu có và quyền lực bằng cách trang trí chúng với răng và tóc thật của người chết.
  4. Ngày 30 tháng 4 năm 1938, người ta phát hiện ra một con chim hải âu chết trên mặt sân vận động của trận đấu bóng đá giữa Liverpool và Chelsea. Chim này đã bị cầu thủ đội Liverpool ghi bàn khi bóng đập vào nó và làm nó chết.
  5. Tại Trung Quốc vào thế kỷ 10, một nhà văn tên Su Dongpo từng viết một bài thơ để chế giễu người bạn của mình – một giáo sư tên là Fo Yin. Thay vì tức giận, Fo Yin đã trả đũa bằng cách viết một bài thơ khác để ca ngợi Su Dongpo.
  6. Trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 1970, các thí sinh đã tổ chức một cuộc biểu tình chống lại cuộc thi với khẩu hiệu “We’re not beautiful, we’re not ugly, we’re angry” (Chúng tôi không xinh đẹp, không xấu xí, chúng tôi tức giận).
  7. Vào năm 1945, trong lúc chờ đợi để ký hiệp ước Yalta, nhà lãnh đạo Liên Xô Joseph Stalin đã chơi một trò đùa bằng cách giả vờ tìm cách đẩy Tổng thống Hoa Kỳ Franklin D. Roosevelt xuống một hồ bơi.
  8. Cựu tổng thống Hoa Kỳ Lyndon B. Johnson từng sở hữu một chiếc xe đặc biệt có thể chạy trên mặt nước. Ông thường chở khách du lịch trên xe và giả vờ mất kiểm soát lái để rồi khiến họ hoảng sợ khi xe “chìm” xuống hồ.
  9. Trong thời kỳ Đệ Nhất Chiến tranh thế giới, một số binh sĩ đã sử dụng “mìn đất dạng bánh quy” – những mìn đất được thiết kế giống như bánh quy để đánh lừa kẻ thù.
  10. Năm 1830, nhà thám hiểm người Pháp Jean-François Champollion đã tự đọc sách của mình trong khi ngủ. Khi thức dậy, ông vẫn nhớ được nội dung sách mà không cần phải mở mắt.
  11. Năm 1959, Tổng thống Cuba Fidel Castro đã tổ chức một cuộc thi đua xe đạp quốc tế tại Havana. Cuộc thi bị hủy bỏ chỉ sau vài giờ khi rất nhiều người bị thương do những vụ tai nạn liên tiếp.
  12. Năm 1962, một tay đua xe người Mỹ tên là Richard Petty đã vô tình đổ xăng vào động cơ của chiếc xe đua của mình, khiến chiếc xe phát nổ. Tuy nhiên, Petty vẫn tiếp tục cuộc đua bằng cách sử dụng chiếc xe dự phòng và giành chiến thắng.

Hy vọng những sự thật thú vị và bất ngờ về lịch sử sẽ mang đến cho bạn những phút giây giải trí bổ ích và thú vị. Hãy tiếp tục khám phá và chia sẻ những điều kỳ thú từ quá khứ của nhân loại!

Có thể bạn quan tâm

Đã phát hiện trình chặn quảng cáo

Hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách vô hiệu hóa trình chặn quảng cáo trên trình duyệt của bạn hoặc chuyển sang một trình duyệt khác để tiếp tục!